แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป้าหมายที่ต้องเอาคืน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป้าหมายที่ต้องเอาคืน

แม้จะได้ถ้วยแชมป์ลีค แต่ต้องยอมรับว่าผลงานโดยรวมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่นี้มันไม่พอเอาเสียเลย การเสียแชมป์ลีคให้กับลิเวอร์พูลแบบหมดทางสู้ ไหนจะต้องมาตกรอบเอฟเอคัพรอบ 4 ทีมสุดท้าย ตกรอบ UCL ด้วยฝีมือของลียง บอกเลยว่ามันดูล้มเหลวยังไงก็ไม่รู้ ทุกอย่างก็ผ่านไป เรามาตั้งความหวังกันใหม่ว่า ซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ควรหวังอะไรไว้บ้าง
เอาแชมป์คืนมา
การป้องกันแชมป์เป็นเรื่องยากเสมอ เราเชื่อว่านักเตะ และ ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงรับรู้ด้วยตัวเองไปแล้วในซีซั่นที่แล้ว ผลงานที่แพ้ไปถึง 9 เกม ทำให้พวกเค้าโดนลิเวอร์พูลแซงไปแบบไม่เห็นฝุ่นจนคว้าแชมป์ได้ มาซีซั่นนี้ ความคาดหวังของพวกเค้ามีได้เพียงแค่อย่างเดียว ก็คือการทวงแชมป์ลีคคืนมาจากลิเวอร์พูล น่าเสียดายอย่างเดียวพวกเค้าไม่ได้ เมสซี่ นักเตะจากนอกโลกมาเป็นแกนหลักในการนำทัพ ไม่งั้นบอกเลยว่าการลุ้นแชมป์ของพวกเค้าน่าจะสะดวกยิ่งขึ้น แต่เชื่อว่าแม้จะไม่ได้เมสซี่มา พวกเค้าก็แข็งแกร่งอยู่ดีการเสริมหลังบ้านที่เป็นจุดอ่อน น่าจะเป็นคีย์หลักที่จะพาเรือใบเอาแชมป์คืนมาได้
บอลถ้วยในประเทศ
มองไปที่เกมบอลถ้วยกันบ้าง ในประเทศมีสองถ้วย เป้าหมายของเรือใบคงไม่มีทางเลือกอื่นด้วยการคว้าทั้งสองถ้วยให้ได้ ซีซั่นที่แล้วเค้าเกือบจะทำสำเร็จด้วยการคว้ามา 1 รายการ ก่อนที่จะร่วงเอฟเอคัพด้วยฝีเท้าของอาร์เซนอล เชื่อว่าซีซั่นนี้ เป๊ป น่าจะหมายมั่น ปั้นมือว่าขอหมดแน่นอน ส่วนตัวมองว่ามีโอกาสทำได้สูงเลย
แชมป์ UCL เป็นเป้าหมายหลัก
ข่าวการดึงเมสซี่เข้ามา เราเชื่อว่าเป็นการดึงเข้ามาเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงนั่นก็คือ การพาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ได้แชมป์ UCL สักที หากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คิดจะสร้างแบรนด์ฟุตบอลให้ดังไปทั่วโลก ต้องมีแชมป์นี้เป็นเครื่องการันตีเท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้เป้าหมายซีซั่นนี้จะตั้งไว้ตรงนั้น แต่เรากลับมองว่า เป๊ป จะอกหักอีกปี ทำได้เพียงแค่รอบ 4 ทีมสุดท้ายเหมือนเดิม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *