มาริโอ้ เกิทเซ่ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอาร์เซน่อล แต่ไม่ใช่การเสริมทีมที่ตรงจุด

อย่างที่ทราบกันดี ว่าช่วงนี้กระแสเกี่ยวกับตลาดซื้อขายนักเตะรอบหน้านั้น ดูเหมือนจะเริ่มคึกคักอย่างต่อเนื่องเลย ทำให้สำหรับบทความนี้นั้น เลยขอพูดถึงกระแสข่าวของตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมาที่ถือว่า เป็นกระแสข่าวที่น่าสนใจกันหน่อย และสำหรับกระแสข่าวที่จะหยิบเอามาพูดถึงกันในบทความนี้นั้น เป็นกระแสข่าวของทางด้านทีมอาร์เซน่อลของกุนซือ อาร์เซน เวนเกอร์ หลังจากมีข่าวว่า พวกเขากำลังตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวของเจ้า มาริโอ้ เกิทเซ่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมบาเยิร์นมิวนิคเพื่อมาเสริมทีมสำหรับตลาดซื้อขายรอยหน้านี้นั่นเอง

ถึงตรงนี้ก็คงต้องบอกว่าก่อนเลยว่า ไม่รู้เหมือนกันว่ากระแสข่าวดังกล่าวนี้ที่ออกมาจะจริงหรือไม่ แต่ต้องบอกว่า สำหรับเจ้ามาริโอ้ เกิทเซ่ นั้น ถือว่าเป็นตัวเลือกการเสริมทีมที่อาร์เซน่อลเลือกได้ดีเลยทีเดียว เพราะสำหรับเจ้ามาริโอ้ เกิทเซ่ ถือว่าเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีคนนึงเลย และที่สำคัญสไตล์การเล่นของเจ้า มาริโอ้ เกิทเซ่ นั้นน่าจะเข้ากันได้ดีกับระบบการเล่นของอาร์เซน่อลอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่า ถ้าหากอาร์เซน่อลได้เจ้ามาริโอ้ เกิทเซ่ มาเสริมทีมในแดนกลางอีกคน เกมรุกของอาร์เซน่อลในแดนกลางฤดูกาลหน้านั้น จะยิ่งหลากหลายยิ่งขึ้นแน่นอน แต่ทว่า น่าจะเป็นการดีกว่า หากอาร์เซน่อลควรหากองหน้าตัวใหม่ก่อน

นั่นก็เพราะมองว่า แม้เจ้ามาริโอ้ เกิทเซ่นั้น จะถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการอาร์เซน่อลก็ตาม แต่ทว่า เจ้ามาริโอ้ เกิทเซ่นั้น ไม่ใช่ตำแหน่งที่อาร์เซน่อลควรเสริม เพราะว่าตำแหน่งที่อาร์เซน่อลควรเสริมให้ตรงจุดก่อนนั้น นั่นก็คือ ตำแหน่งกองหน้าตัวใหม่นั่นเอง เพราะจะเห็นได้ว่า ตอนนี้ตัวเลือกในแดนกลางของอาร์เซน่อลนั้น ค่อนข้างมีหลายตัวเลือกอยู่แล้ว แถมแต่ละคนก็ทำผลงานได้ดีอีกด้วย แต่ทว่าสำหรับในส่วนของกองหน้านั้น เห็นได้ชัดเจนเลยว่า ยังค่อนข้างเป็นปัญหาสำหรับอาร์เซน่อลพอสมควร เพราะกองหน้าที่มีทั้งเจ้า โอลิเวอร์ ชิรูด์ และเจ้าแดนนี่ เวลเบคนั้น ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของทีมได้เท่าไหร่นัก ซึ่งสิ่งที่ทั้งสองคนนี้ยังทำได้ไม่ค่อยดีก็คือ เรื่องความแน่นอนในการจบสกอร์นั่นเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่า หลายๆนัดที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ มีอยู่หลายครั้งที่ทั้ง ชิรูด์และ เวลเบคนั้น ยังใช้โอกาสเปลืองเกินไป จนทำให้อาร์เซน่อลพลาดการเก็บสามแต้มสำคัญไปหลายครั้ง ก็เลยทำให้คิดว่า อาร์เซน่อลควรเลือกเสริมทีมให้ตรงจุดก่อน นั่นก็คือ การหากองหน้าตัวใหม่ แม้ว่าเจ้ามาริโอ้ เกิทเซ่ นั้นจะถือว่าเป็นตัวเลือกการเสริมทีมที่ดีก็ตาม เพราะต้องไม่ลืมนะว่า อาร์เซน่อลค่อนข้างมีงบในการเสริมทีมในแต่ละปีนั้น ค่อนข้างจำกัดไม่เหมือนพวกยักษ์ใหญ่ทีมอื่น อย่างเชลซี แมนซิตี้ หรือแมนยู เลยควรเลือกเสริมทีมในตำแหน่งที่จำเป็น ก่อนน่าจะดีกว่านั่นเอง.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *