คาดเดา แท็คติค เกมกับไลป์ซิก

คาดเดา แท็คติค เกมกับไลป์ซิก

ถือว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่ความสำคัญมากในช่วงนี้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะว่าเป็นเกมชี้ชะตาที่อยู่ในมือตัวเองเท่านั้นจะอยู่หรือไปในเส้นทางบนถ้วยใบนี้ต่อไปเท่านั้น เรื่องของแท็คติคเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่ามันเป็นตัวบอกว่า โซลชาร์ จะทำได้ดีแค่ไหน มาคาดเดาว่า เค้าจะมาไม้ไหน

3-5-2 ต้องมาเท่านั้น

เกมที่มีความสำคัญระดับนี้ เรื่องเกมรับต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก เชื่อว่าแท็คติคที่จะหยิบขึ้นมาใช้ต้องเน้นกองหลังไว้ก่อน เจาะจงลงไป ฟอร์เมชั่น 3-5-2 ต้องมาแล้ว เพราะว่าฟอร์เมชั่นตัวนี้ใช้ได้ผลดีในเกมแรกที่เจอกัน แต่คำถามก็คือว่าฟอร์เมชั่นเน้นเกมรับอย่างนี้ ไลป์ซิก จะตกใจแบบเดิมหรือไม่ ถ้าไม่ตกใจบอกเลยว่า พวกเค้าก็คงเตรียมตัวแก้เกมมาดีเหมือนกัน

หนูแม็ค + ตวนเซเบ้ มดงานผู้แข็งแกร่ง

กลางรุก เราเชื่อว่าบรูโน่ คงลงมาเป็นตัวหลักผสานกับ ป็อกบา หรือ ฟานเดอบีค คนใดคนหนึ่ง แต่ว่าในส่วนของเกมรับ แท็คติคเอากองกลางพลังไดนาโมมาสักคนเพื่อวิ่งพล่านทำลายเกมรุกของฝ่ายตรงข้าม เรามองว่าสูตรนี้น่าจะเป็น สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไว้ก่อน หนุ่มคนนี้เต็มไปด้วยพลังงานล้นปรี่น่าจะดีพอตัดเกม เกะกะ ก่อกวน ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นยาก

เกมสวนกลับ ทางเลือกที่ 2

สวนกลับเป็นอาวุธเดียวที่เรามองเห็นในตอนนี้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สูตรแรกคงต้องเป็น บรูโน่ คอยทิ้งบอลยาวแบบคิลเลอร์พาสให้กับ แรชฟอร์ด วิ่งควบไปเล่น แต่อีกสูตรหนึ่งน่าจะมีเกมสวนกลับทางเลือกที่สองด้วย ตรงนี้น่าจะเป็นแท็คติคของป็อกบา ที่จะเป็นการวางบอลยาวอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้กองกลางของ ปารีส ไม่รู้จะเลือกประกบใครดี

ข้ามกองกลาง

เรามองว่าเกมนี้ ทางฝั่ง ปารีส เองก็คงเตรียมหาทางปิดเกมรุกของแมนยู โดยปิดไปที่จุดกำเนิดของทั้งหมดอย่าง บรูโน่ ไว้ก่อน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แท็คติคเสริมตรงนี้น่าจะเป็นการปล่อยบทบาทให้ ป็อกบา มาทำเกมแดนกลางแบบวางบอลยาวข้ามกองกลางไปเลย ก็ต้องดูว่าแท็คติคเหล่านี้จะทำได้ดีแค่ไหนในสนามจริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *