เอริค เทน ฮาก (Erik ten Hag

“เราอยู่บนหน้าเดียวกัน” – เทน ฮาก เชื่อว่าเขายังได้รับการสนับสนุนจากแมนฯ ยูไนเต็ด

“เราอยู่บนหน้าเดียวกัน” – เทน ฮาก เชื่อว่าเขายังได้รับการสนับสนุนจากแมนฯ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก (Erik ten Hag) ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าเขายังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงของสโมสร แม้จะเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากผลงานที่ไม่น่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ (Sir Jim Ratcliffe) เจ้าของร่วมของสโมสร ได้เดินทางมาชมเกมที่ วิลลา พาร์ค ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ที่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า 0-0 ซึ่งเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันที่ทีมไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้

เทน ฮาก (Ten Hag) กล่าวว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับผู้บริหารหลังจบเกม แต่เชื่อว่าหากมีปัญหาใดๆ พวกเขาคงจะบอกเขาแล้ว “เราสื่อสารกันอย่างเปิดเผยและโปร่งใส เราคุยกันทุกวัน ดังนั้นผมคาดว่าจะได้พูดคุยกับพวกเขา” เขากล่าว นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่มาจากภายนอก ในขณะที่ภายในทีมทุกคนรู้ดีว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องของการทำประตู

ในการให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ เทน ฮาก (Ten Hag) ยืนยันว่าทุกคนในสโมสร “อยู่บนหน้าเดียวกัน” และ “ร่วมมือกันทั้งหมด” เขาเน้นย้ำว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่เป็นกระบวนการระยะยาว และทีมเพิ่งผ่านสองเกมเยือนที่ยากลำบากมา

อย่างไรก็ตาม สถิติไม่ได้เข้าข้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัก 8 คะแนนจาก 7 เกมแรกเป็นผลงานที่แย่ที่สุดของทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 ซึ่งเป็นช่วงที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (Sir Alex Ferguson) เผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก ก่อนที่จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในที่สุด นอกจากนี้ ทีมยังทำประตูได้น้อยมาก โดยไม่สามารถทำประตูได้เลยใน 3 เกมหลังสุด และไม่มีนักเตะคนใดทำประตูในลีกได้มากกว่า 1 ประตูในฤดูกาลนี้และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด การวิเคราะห์บอลไทย และ บอลนอก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

ในเกมกับ แอสตัน วิลล่า โอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดในการทำประตูมาจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด (Marcus Rashford) ที่ยิงสองครั้งแต่ถูก เอมิเลียโน มาร์ติเนซ (Emiliano Martinez) เซฟไว้ได้ และการบุกในช่วงท้ายเกมที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ (Alejandro Garnacho) ไม่สามารถส่งบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันเดส (Bruno Fernandes) ได้อย่างแม่นยำ

เทน ฮาก (Ten Hag) ยอมรับว่าทีมต้องปรับปรุงในเรื่องของการทำประตู “เราต้องโหดร้ายกว่านี้ ต้องเฉียบคมมากขึ้นในกรอบเขตโทษของคู่ต่อสู้ เราต้องทำงานเรื่องนี้” เขากล่าว

หลังจบเกม เทน ฮาก (Ten Hag) เดินไปขอบคุณแฟนบอล ยูไนเต็ด ในขณะที่ผู้ช่วยของเขา รุด ฟาน นิสเตลรอย (Ruud van Nistelrooy) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่อาจมาแทนที่เขาหากมีการเปลี่ยนแปลง ก็ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอลเช่นกัน

ในช่วงถัดไปจนถึงช่วงพักทีมชาติเดือนพฤศจิกายน ยูไนเต็ด มีเกมเหย้าใน พรีเมียร์ลีก 3 นัด และมีเกม ยูโรปา ลีก ที่ อิสตันบูล กับทีม เฟเนร์บาห์เช่ ที่มี โจเซ่ มูรินโญ่ (Jose Mourinho) อดีตผู้จัดการทีม ยูไนเต็ด คุมทีมอยู่

แม้จะใช้เงินมหาศาลในการซื้อกองหน้าอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ (Rasmus Hojlund) และ โจชัว เซิร์กเซ (Joshua Zirkzee) แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้มากนัก ฮอยลุนด์ (Hojlund) เพิ่งได้เริ่มเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกหลังจากฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ เซิร์กเซ (Zirkzee) เป็นหนึ่งในหกนักเตะที่ เทน ฮาก (Ten Hag) ซื้อมาที่นั่งสำรอง ซึ่งรวมแล้วมีมูลค่าถึง 330 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก (Ten Hag) ยังคงเชื่อมั่นในตัวนักเตะของเขา “เราเชื่อมั่นในพวกเขาและสักวันหนึ่งมันจะคลิก” เขากล่าว พร้อมทั้งอธิบายถึงศักยภาพของนักเตะแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ฮอยลุนด์ (Hojlund) ที่ยังต้องปรับตัวกับฟุตบอล อังกฤษ แรชฟอร์ด (Rashford) ที่เพิ่งทำประตูได้ในเกม ยูโรปา ลีก การ์นาโช่ (Garnacho) ที่สร้างความหวาดกลัวให้คู่ต่อสู้ตลอดทั้งฤดูกาล และ แฟร์นันเดส (Fernandes) ที่มีความสามารถในการทำประตู

“เราจะไปถึงจุดนั้น” เทน ฮาก (Ten Hag) กล่าวทิ้งท้ายด้วยความมั่นใจ แม้จะเผชิญกับความท้าทายมากมายในขณะนี้

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *