แมนยูฯ เสมอทเวนเต้ 1-1 ในเกมเปิดศึกยูโรปา ลีก

แมนยูฯ เสมอทเวนเต้ 1-1 ในเกมเปิดศึกยูโรปา ลีก

ผลงานของคริสเตียน อีริคเซน (Christian Eriksen) ไม่เพียงพอ ทีมของ เอริค เทน ฮาก (Erik ten Hag) ทำได้เพียงเสมอในศึกยูโรปา ลีก

สรุปการแข่งขัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) เปิดฤดูกาล ยูโรปา ลีก ด้วยการเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ (FC Twente) 1-1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) อย่างน่าผิดหวัง ประตูของคริสเตียน อีริคเซนถูกแซม แลมเมอร์ส (Sam Lammers) ทำลายความหวัง ส่งผลให้ทีมปีศาจแดงต้องพอใจกับการเก็บ 1 แต้มในนัดเปิดสนาม
อีริคเซนกล่าวหลังเกมว่า ทเวนเต้ “ดูเหมือนจะต้องการชัยชนะมากกว่าเรา” ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

รายละเอียดการแข่งขัน

ทเวนเต้มีโอกาสทำประตูตั้งแต่ช่วงต้นเกม เมื่อแลมเมอร์สยิงพลาดเสาไกลของอองเดร อนานา (Andre Onana) ไปเพียงนิดเดียว แต่หลังจากนั้น แมนยูฯ ก็ควบคุมเกมได้อย่างมั่นใจเป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง มีส ฮิลเกอร์ส (Mees Hilgers) เกือบทำเข้าประตูตัวเองก่อนที่อีริคเซนจะยิงประตูขึ้นนำ
กองกลางชาวเดนมาร์กซึ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน แสดงฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเขารับบอลหลุดในกรอบเขตโทษของทเวนเต้และยิงเข้าประตูอย่างสวยงามในนาทีที่ 35 เป็นการนำที่สมควรได้รับในช่วงเวลานั้น
ทีมของเทน ฮากเล่นเกมรุกได้อย่างสดใส โจชัว เซิร์กซี (Joshua Zirkzee) สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมด้วยการจ่ายบอลอย่างฉลาด ในขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด (Marcus Rashford) และอามาด ดิอัลโล (Amad Diallo) เล่นด้วยความมั่นใจในตำแหน่งปีก แต่เกมพลิกเมื่ออีริคเซนถูกแลมเมอร์สแย่งบอลและถูกลงโทษอย่างรวดเร็ว
ประตูตีเสมอเปลี่ยนบรรยากาศในสนาม แฟนบอลเริ่มหวาดระแวง ในขณะที่ความมั่นใจของทเวนเต้กลับคืนมา แมนยูฯ พยายามรวบรวมสมาธิและกดดันเพื่อหาประตูชัย แต่ต้องพอใจกับการเก็บ 1 แต้มในนัดเปิดสนามยูโรปา ลีก ส่งผลให้พวกเขามีสถิติชนะเพียง 1 นัดจาก 9 นัดในการแข่งขันระดับยุโรป

การวิเคราะห์ ความเปราะบางของแมนยูฯ ถูกเปิดเผย

แมนยูฯ แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวหลังจากพ่ายแพ้อย่างหนักต่อ ลิเวอร์พูล (Liverpool) ในบ้าน โดยทำได้ 10 ประตูและรักษาคลีนชีตได้ 3 นัดติดต่อกันในการแข่งขันที่ตามมา พวกเขาดูเหมือนจะควบคุมเกมได้อย่างเต็มที่ในช่วงหนึ่งของเกมกับทเวนเต้เช่นกัน
พวกเขาควรจะนำมากกว่า 1 ประตู แต่ขาดความเด็ดขาด เซิร์กซีดูเหมือนจะพอใจกับการโชว์ลูกเล่นแทนที่จะพยายามทำประตูเพิ่มเติมกับคู่ต่อสู้ที่ฉลองการเก็บ 1 แต้มอย่างสุดเหวี่ยงหลังจบเกม
การไม่สามารถเอาชนะได้แสดงให้เห็นถึงความเปราะบางที่ยังคงมีอยู่ เป็นที่น่ากังวลที่พวกเขาปล่อยให้ทเวนเต้ครองบอลได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง โดยพอใจที่จะเล่นเกมสวนกลับ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการกระตุ้นทีมจากเนเธอร์แลนด์ที่สามารถเจาะแนวรับของแมนยูฯ เพื่อตีเสมอได้
ปฏิกิริยาหลังจากนั้นน่าตกใจ ความตึงเครียดในสนามเห็นได้ชัด ผู้เล่นดูไม่สบายใจ บรูโน แฟร์นันเดส (Bruno Fernandes) มีคืนที่ยากลำบากเป็นพิเศษ และฟอร์มของเขากำลังเป็นที่น่ากังวล การเผชิญหน้ากับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (Tottenham Hotspur) ในวันอาทิตย์นี้ดูจะน่ากลัวขึ้นทันที

เทน ฮาก เราไม่สามารถจบเกมได้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนยูฯ กล่าวในงานแถลงข่าว

เราต้องมีความเฉียบคมมากขึ้นในสถานการณ์ต่างๆ แต่ผมไม่คิดว่านั่นเป็นปัญหาเดียว โครงสร้างของทีมก็เป็นคำถามเรื่องจิตใจด้วย
เรามีความทะเยอทะยานมาก และเมื่อคุณมีความทะเยอทะยาน คุณต้องแสดงผลงานและพิสูจน์ตัวเอง วันนี้ โดยเฉพาะในครึ่งหลัง เราง่ายเกินไป ประมาทเกินไป เราไม่สามารถนำพาชัยชนะมาได้ และในฐานะทีม คุณต้องส่งมอบมัน”

การวิเคราะห์ เป็นปัญหาของตัวบุคคลหรือระบบ?

เทน ฮากชี้ให้เห็นว่ามีมากกว่าความผิดพลาดของอีริคเซนที่นำไปสู่ประตูตีเสมอ โดยยอมรับว่าทเวนเต้สามารถเดินเข้ามาในแดนแมนยูฯ ได้อย่างง่ายดาย “ผู้เล่นคนหนึ่ง แบ็คขวา กำลังเลี้ยงบอลผ่านกองกลางทั้งหมดโดยไม่มีใครหยุดเขาได้” เขากล่าวหลังจบเกม
นี่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ในฤดูกาลนี้ คาเซมิโร (Casemiro) ถูกจับได้สองครั้งในเกมกับลิเวอร์พูลและได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก แต่เมื่อเหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับค็อบบี เมนู (Kobbie Mainoo) ในครึ่งหลัง มันเป็นสัญญาณว่าอาจมีอะไรมากกว่านั้นในความเปราะบางของแมนยูฯ
ในเกมนี้ อีริคเซนเป็นผู้กระทำผิด แต่ก็เกิดขึ้นหลังจากที่นักเตะใหม่อย่าง มานูเอล อูการ์เต (Manuel Ugarte) ถูกแย่งบอลสองครั้งในครึ่งแรก ส่งผลให้เกิดโอกาสที่ดีสำหรับทเวนเต้ในทั้งสองครั้ง หากการจัดทัพของเทน ฮากมีส่วนทำให้เกิดจุดอ่อนนี้ ก็อาจเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่า

สำหรับผู้ที่สนใจเดิมพันการแข่งขันกีฬา การติดตามผลการแข่งขันผ่าน สโบเบ็ตออนไลน์ สามารถทำให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของทีมโปรด นอกจากนี้ สโบเบ็ตออนไลน์ ยังเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเกมฟุตบอลและการวางเดิมพันที่เกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *