Richarlison

ริชาร์ลิซอน กองหน้า ท็อตแนม ปฏิเสธข้อเสนอย้ายทีมไป ซาอุดีอาระเบีย

ริชาร์ลิซอน (Richarlison) กองหน้า ท็อตแนม ปฏิเสธข้อเสนอย้ายทีมไป ซาอุดีอาระเบีย

ในความเคลื่อนไหวล่าสุดของตลาดซื้อขายนักเตะ ริชาร์ลิซอน (Richarlison) กองหน้าชาว บราซิล ของสโมสร ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ได้ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอย้ายทีมไปเล่นในลีก ซาอุดีอาระเบีย โดยยืนยันว่าต้องการอยู่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป

ริชาร์ลิซอน (Richarlison) วัย 27 ปี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมไก่เดือยทองในปี 2022 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 60 ล้านปอนด์ ซึ่งสร้างความคาดหวังอย่างสูงจากแฟนบอลและผู้บริหารทีม อย่างไรก็ตาม ผลงานของเขาในฤดูกาลแรกไม่ได้โดดเด่นอย่างที่หลายคนคาดหวัง โดยทำได้เพียง 15 ประตูจาก 66 นัดในทุกรายการ

ภายใต้การคุมทีมของ อันเก้ โปสเตโคกลู (Ange Postecoglou) ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส ริชาร์ลิซอน (Richarlison) ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขากับทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีสโมสรจาก ซาอุดีอาระเบีย หลายทีมแสดงความสนใจดึงตัวไปร่วมทีม

แม้จะมีข้อเสนอที่น่าสนใจจากลีก ซาอุดี รวมถึงข้อเสนออย่างเป็นทางการจากทีมหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อ แต่ ริชาร์ลิซอน (Richarlison) ก็ตัดสินใจที่จะอยู่กับ ท็อตแนม ต่อไป โดยให้เหตุผลว่าต้องการรักษาโอกาสในการติดทีมชาติ บราซิล

“มีข้อเสนอเข้ามาจริง แต่ความฝันของผมที่จะเล่นให้ทีมชาติ บราซิล และใน พรีเมียร์ลีก มีน้ำหนักมากกว่า” ริชาร์ลิซอน (Richarlison) กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ ESPN บราซิล “ผมยังมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จใน อังกฤษ และพิสูจน์ตัวเองในลีกที่ดีที่สุดในโลก”และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด โปรแกรมแข่งขัน โอลิมปิก 2024 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

การตัดสินใจของ ริชาร์ลิซอน (Richarlison) สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่สโมสรในยุโรปกำลังเผชิญ เมื่อต้องแข่งขันกับข้อเสนอทางการเงินที่สูงลิ่วจากลีก ซาอุดีอาระเบีย ในขณะเดียวกัน ก็แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเล่นในลีกชั้นนำของยุโรปสำหรับนักเตะที่ต้องการรักษาตำแหน่งในทีมชาติ

ในขณะที่ ริชาร์ลิซอน (Richarlison) ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อ ท็อตแนม ก็ยังคงมองหากองหน้าคนใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวรุก โดยหนึ่งในเป้าหมายหลักคือ โดมินิก โซลันเก้ (Dominic Solanke) จาก บอร์นมัธ

โซลันเก้ (Solanke) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการยิง 21 ประตูจาก 42 นัดในทุกรายการให้กับ บอร์นมัธ แม้จะมีฟอร์มที่ร้อนแรง แต่เขาก็ไม่ได้รับเลือกให้ติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดลุยศึก ยูโร 2024 ซึ่งอาจเป็นแรงจูงใจให้เขาพิจารณาย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่อย่าง ท็อตแนม

อย่างไรก็ตาม การเจรจาเพื่อคว้าตัว โซลันเก้ (Solanke) อาจไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเขามีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 65 ล้านปอนด์ในสัญญาปัจจุบันกับ บอร์นมัธ ซึ่งยังเหลืออายุอีก 3 ปี ท็อตแนม เองก็ประเมินมูลค่าของ โซลันเก้ (Solanke) ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญาดังกล่าว ทำให้การเจรจาอาจต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก

นอกจากนี้ บอร์นมัธ เองก็ไม่ต้องการปล่อยตัวกองหน้าตัวเก่งของพวกเขาออกไป โดยเฉพาะหลังจากที่ โซลันเก้ (Solanke) มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมรอดพ้นจากการตกชั้นในฤดูกาลที่ผ่านมา

สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความท้าทายในตลาดซื้อขายนักเตะปัจจุบัน ที่สโมสรต้องพยายามรักษาสมดุลระหว่างการเสริมทัพ การรักษานักเตะคุณภาพ และการจัดการงบประมาณอย่างรอบคอบ

ในขณะที่ฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น ท็อตแนม จะต้องตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปในการเสริมแนวรุก ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเงินเพื่อคว้าตัว โซลันเก้ (Solanke) หรือหันไปมองหาตัวเลือกอื่นที่อาจมีราคาถูกกว่า ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องหาวิธีดึงฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาจาก ริชาร์ลิซอน (Richarlison) เพื่อให้คุ้มค่ากับค่าตัวมหาศาลที่จ่ายไป

วันนี้ทางเรา จึงสรุปข่าวของ ริชาร์ลิซอน (Richarlison) มาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด โปรแกรมแข่งขัน โอลิมปิก 2024 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *